Trang chủ > Tối ưu hóa > 7 thủ thuật lỗi thời mà người làm SEO vẫn hay tin tưởng.

7 thủ thuật lỗi thời mà người làm SEO vẫn hay tin tưởng.

Gần đây tôi hay đăng ký tài khoản tham gia vào một số diễn đàn và một số website cung cấp kiến thức về SEO, tôi đã khá ngạc nhiên vì những những kiến thức về SEO mà hàng ngày bạn vẫn làm theo như hướng dẫn của mọi người.

Vì rất nhiều bài viết của những thành viên trên diễn đàn và web cung cấp cho bạn đã lỗi thời hoặc sai về thủ thuật  trong kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho dự án website của bạn, chính vì vậy tôi muốn cung cấp cho bạn biết những kiến thức tốt nhất dành cho bạn.

Trong thập kỷ qua các công cụ tìm kiếm luôn luôn thay đổi thuật toán của họ và đến giờ thì sự thay đổi đó so với trước đây rất nhiều. Do sự phát triển của công nghệ thông tin và đáp ứng nhu cầu của người dùng internet tìm kiếm thông tin, chính vì điều này những tuyệt chiêu SEO này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


Có một số thủ thuật SEO sai lầm mà mọi người vẫn hay tin tưởng!

1. Gửi trang web của bạn đến công cụ tìm kiếm: Tôi vẫn nghe một số người khi mới làm xong website thường được khuyên là phải gửi trang web của bạn cho Google và các công cụ tìm kiếm khác để lập chỉ mục và xếp hạng cao hơn – Điều này đã lỗi thời rồi, cụ thể hơn nó chỉ đúng trong khoảng thời gian năm 2005. Và bây giờ tất cả điều bạn cần làm là có vài backlink chất lượng và chắc chắn rằng website của bạn không chặn các robot thu thập chỉ mục nội dung website của bạn là ok.

2. Mật độ từ khóa: Hiện tại vẫn còn hàng trăm nghìn website có rất nhiều từ khóa spam ở dưới cùng trang web (Footer Page). Việc này có hại nhiều hơn có lợi, vì chắc chắn một điều rằng website của bạn sẽ bị “phạm luật chơi” và giảm thứ hạng.

Vì vậy, thay vì bạn spam từ khóa, tôi đề nghị bạn nên viết những bài viết hay hướng đến những nội dung phù hợp với website mà bạn phục vụ cho khách truy cập và nó bao gồm các từ khóa liên quan đến website của bạn một cách tự nhiên, đó là cách hiệu quả nhất.


3. Độ dài của bài viết:
Như trước đây, cách phổ biến nhất là bạn có nhiều từ khóa vào trong nội dung càng dài càng tốt để giúp trang web của bạn chỉ mục nhanh hơn và tăng thứ hạng trang.

Nhưng bây giờ thì không tốt chút nào, bài viết của bạn có thể dài hơn nhưng đích của bạn là người đọc họ cần biết được điều họ muốn xem và ghi nhớ chúng, giải pháp này có vẻ khả thi nhất.

4. Tên miền giàu từ khóa:

Hiện nay có khá nhiều người vẫn tin rằng từ khóa trong tên miền sẽ giúp tăng thứ hạng trang trong kết quả tìm kiếm Google, ví dụ như: thietkeweb-vietnam.com. Điều này không đúng, tên miền nên ngắn gọn và dễ nhớ, tốt hơn hết là tên miền nên liên quan đến tên công ty của bạn như là: http://www.pitvietnam.com là ok nhất!

5. Không còn phụ thuộc vào thẻ Meta: Ở một mức độ nào đó, thì từ khóa trong thẻ meta còn hữu ích đôi chút, nhưng bây giờ từ khóa trong thẻ meta không phải là giải pháp tốt nhất để máy tìm kiếm tìm đến website của bạn nữa. Chính vì vậy mình cần có giải pháp khác để sử dụng hiệu quả các thẻ meta.

Ở đây tôi nói thẻ meta – description: các từ khóa trong thẻ này không còn ảnh hưởng đến thứ hạng trang kết quả tìm kiếm nữa, nhưng đó là một cơ hội để bạn thử mô tả thông tin về công ty và sản phẩm của bạn có thể bán cho người dùng internet truy cập vào website của bạn. Nếu có thể bạn nên viết một quảng cáo hấp dẫn nào đó về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sau đó chắc chắn bạn sẽ thấy tỉ lệ click chuột vào sẽ tăng vọt.

Cuối cùng là các thẻ meta titlte, đây là thẻ quan trọng nhất góp phần vào kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Bạn nên cung cấp các từ khóa chính của website của bạn và tất nhiên bạn không nên điền vào những từ khóa không liên quan đến nội dung mà website của bạn cung cấp.

6. Pay Per Click sẽ giúp hoặc làm hỏng đến thứ hạng website của bạn:

Chiến dịch quảng cáo Pay Per Click (PPC) sẽ không ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Tuy nhiên bằng cách chiếm hai vị trí cho cùng một từ khóa mà bạn cung cấp cho người truy cập một sự lựa chọn, trong khi các quảng cáo PPC có thể giúp tăng lượng truy cập cho website của bạn, mục đích cho điều này sẽ giúp người truy cập ghi nhớ từ khóa này và họ có thể truy cập vào website của bạn khi bạn kết thúc chiến dịch PPC.

7. Xây dựng liên kết Nofollow là sự lãng phí thời gian:

Bất cứ ai bắt đầy tối ưu hóa website đều có kế hoạch xây dựng liên kết cho website phải bao gồm các loại liên kết Nofollow và Dofollow. Chính vì vậy các liên kết bạn xây dựng sẽ không tự nhiên cho lắm nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng không phải các máy tìm kiếm nào cũng chú ý đến thuộc tính Nofollow và trong thực tế những máy tìm kiếm này đều xem liên kết Nofollow như là liên kết Dofollow.

PITvietnam.com

Advertisements
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: