Trang chủ > Tin tức > Nghệ thuật trong thiết kế web

Nghệ thuật trong thiết kế web

Cái đẹp là cái khó định nghĩa nhất trong mọi ngôn ngữ. Bởi vì phạm trù đẹp là một phạm trù rộng lớn và vô cùng chủ quan. Rộng lớn là khi ở phương Tây cho rằng màu trắng là đẹp bởi nó thuần khiết và trong sáng thì đối với phương Đông, màu đỏ mới là màu may mắn và là màu đẹp nhất… Tương tự, chủ quan khi tôi cho một bông hoa là đẹp còn bạn lại bĩu môi chê là bình thường quá…

Quan niệm đẹp cứ thế tùy theo mỗi người, mỗi giới đi vào mọi hoạt động. Trong đó có hoạt động kinh doanh, để sản xuất ra một sản phẩm mà mọi người đều cho là đẹp hẳn là một điều không tưởng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Website là một sản phẩm và nó được tạo ra để đại diện cho một thương hiệu, một tập thể, một công ty, một bộ phận nào đó, một ai đó… tóm lại, website là một hình ảnh đại diện, mà đã là vậy thì tất nhiên yếu tố đầu tiên tối quan trọng chính là ĐẸP!

Nhưng đẹp như thế nào? Đẹp theo yếu tố chủ quan của người thiết kế? Không! Đẹp ở đây phải được định nghĩa bằng chủ quan của khách hàng. Chỉ cần khách hàng của bạn cho là đẹp, thì nó chính là đẹp, đó là chân lý mà bạn phải tâm niệm trong suốt quá trình kinh doanh.

Trong kinh doanh, bạn phải hiểu rằng, khách hàng là thượng đế và thượng đế muốn Adam – Eva bị mù thì họ phải mù! Có thể những gì “thượng đế” muốn là oái oăm hoặc vô lý như là thích màu đỏ vì nó hợp nhãn quan trong khi bạn biết chắc rằng sản phẩm họ kinh doanh là cây giống nông nghiệp! Khách hàng là người chi trả và tâm lí của người chi trả là họ muốn sử dụng số tiền của mình như thế nào cho xứng đáng nhất (dĩ nhiên điều này cũng chủ quan) và bởi thế, sự hài lòng là thước đo hữu hiệu vô cùng để đánh giá website mà họ nhận về từ bạn là đẹp hay xấu.



http://www.fox.com

http://www.shopify.com

handcraftedcss.com

http://www.strutta.com

wearehunted.com

ideafoundry.info

Bạn hoàn toàn có thể bĩu môi chê một website là xấu xí vì nó nhiều hình ảnh lấp lánh và lung linh với những khung hình nhảy nhót từ đầu đến cuối hoặc đối với bạn, chỉ những website màu sắc trầm ấm, đơn giản và “công sở” mới là chuyên nghiệp. Nhưng khi thiết kế website cho khách hàng, nếu bạn cũng mang một tư tưởng như thế để phục vụ nhóm đối tượng trẻ trung, thích sôi nổi, yêu những thứ đầy sắc màu và ưa sự nhộn nhịp thì thiết nghĩ bạn không nên kinh doanh. Bởi vì trước khi thành lập một doanh nghiệp hay đơn giản là trước khi bắt đầu một hoạt động kinh doanh, bạn PHẢI nghiên cứu kỹ càng về nhóm đối tượng khách hàng mà bạn sẽ phục vụ, bạn phải biết rõ họ là ai và họ thích gì? Trong đó, đối với ngành thiết kế website bạn phải hiểu được khách hàng của bạn họ cho rằng thế nào mới là một website đẹp? Điều này vừa giúp bạn cân nhắc kỹ lưỡng xem khả năng và bản tính của mình có phù hợp để phục vụ nhóm khách hàng đó hay không? Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tạo ra những website nổi bật và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người sử dụng website đó.

Tóm lại, bạn phải hiểu khách hàng của mình và vấn đề đẹp hay không đẹp không phải là do bạn định nghĩa mà chính là do khách hàng của bạn định nghĩa, đừng khó chịu với điều này bởi vì nó sẽ giúp bạn định nghĩa được rằng tờ giấy bạc đẹp đến mức nào?

Thiết kế web PITvietnam.com
Advertisements
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: