Trang chủ > 02. SEO Tutorial > Hai thuật toán mới được triển khai trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) của google

Hai thuật toán mới được triển khai trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) của google

Hai thuật toán mới được triển khai trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) của google

Hai thuật toán mới được triển khai trong trang kết quả tìm kiếm (SERP) của google

Ngày hôm qua 25/3/ google chính thức công bố thêm 2 thuật toán mới được áp dụng trong kết quả tìm kiếm của gã khổng lồ. Cả hai thuật toàn này đều nhắm giúp người sử dụng tăng khả năng tìm kiếm chính xác nội dung cần tìm.

1. Sàn lọc kết quả theo ngữ nghĩa của từ khóa:

Chức năng mới này cho phép người dùng có được những kết quả chính xác hơn với các từ khóa thuộc về chuyên ngành. Thực ra thuật toán này đã được áp dụng từ vài tháng trước, nhưng trên thực tế đó chỉ là testing của google, đến hôm nay google mới chính thức công bố trên blog của mình.

Một ví dụ cơ bản về thuật toán này, dả dụ các bạn tìm kiếm một định nghĩ liên quan đến SEO, lấp tức google sẽ hiểu là search engine optimization và đưa ra 1 vài gợi ý như search engine optimization seo, htaccess seo, sitemaps seo, seo marketing… Những gợi ý này nhắm giúp các bạn có thể đưa ra những lựa trọn trính xác hơn cho ý đồ tìm kiếm của mình, từ đó có thể có những kết quả tốt nhất.

google search relateThêm nữa, google cũng thông minh hơn bằng cách áp dụng thuật toán này với tất cả các ngôn ngữ chứ không riêng gì tiếng anh. Lấy ví dụ trong tiếng việt khi bạn tìm kiếm từ khóa liên quan đến Trang Sức, lập tức google sẽ đưa ra những gợi ý như sjc, trang sức pnj… Đây chính là 1 ví dụ điển hình cho việc google đánh giá cao thương hiệu trong kết quả tìm kiếm của mình

google search thuong hieu

Hiện tại google đang cố găng cái thiện khả năng sắp đặt các truy vấn của người sử dụng đến những kết quả tốt nhất có thể, hiện tại tuyên bố của google là đã hỗ trợ 37 loại ngôn ngữ khác nhau và sẻ cố găng hoàn thiện trong thời gian sắp tới.

2. Snippets dài hơn:

Khi các bạn search trên google nhưng kết quả hiển thị có nội dung trùng với từ khóa sẻ được in đậm lên, phần in đậm đó gọi là snippets. Với các snippets này bạn có thể dễ dàng hình dung ra nội dung của kết quả tìm kiếm, phần snippets này nên được tối ưu hóa trong thẻ description, và title

Thồng thường khi bạn sử dụng các từ khóa dài (hơn 3 từ), các snippets này thường không thể hiện thị đầy đủ nội dung cho lắm, điều đó khiến bạn có thể bối rối trong việc lựa trọn kết quả nào là phù hơn.

Ví dụ cho dễ hiểu, giả sử bạn muốn tìm kiếm 1 website cung cấp dịch vụ SEO tối ưu hóa website với các website sử dụng mã nguồn mở Joomla hay Drupal, bạn sẻ có thể tìm kiếm với từ khóa [ SEO tối ưu hóa website sử dụng joomla hay drupal ] và một kết quả với snippets dài (4 dòng ^^) sẻ hiện thị đúng kết quả bạn muốn tìm.

google longer snippets

Vì vậy với việc tăng chiều dài của snippets, google hy vọng có thể làm tăng thêm khả năng tiên đoán về nội dung website và sẻ giúp người sử dụng nhiều hơn trong việc tìm kiếm.

Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều nhưng thuật toán mới mà google sẽ áp dụng trong thời gian tới, nhằm tăng chất lượng tìm kiếm với tiêu chí hướng đến người sử dụng và khẳng định vị thế của google trong lình vực này so với các đối thủ như Microsoft hay Yahoo. Dù răng các chuyên gia của google đang có xu hướng ra đi, nhưng vẫn rất mong là trong tương lai google sẽ có thêm nhiều thuật toán thông minh hơn nữa để hỗ trợ người sử dụng tối đa.

Minh Đại – SEO Việt Nam
(Yêu cầu ghi rõ nguồn nếu sử dụng bài viết này)

Advertisements
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: