Trang chủ > 01. Tin công nghệ > Quảng cáo trực tuyến ở VN

Quảng cáo trực tuyến ở VN

Thiết kế website, lưu trữ website, cung cấp tên miền, quảng bá website, hosting chuyên nghiệp

Thiết kế website, lưu trữ website, cung cấp tên miền, quảng bá website, hosting chuyên nghiệp

Các dịch vụ tìm kiếm là miễn phí, do đó một trong những cách thu lợi nhuận của các đơn vị cung cấp dịch vụ tìm kiếm là phí quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, theo một bài báo của SGTT, thu tiền từ quảng cáo trực tuyến ở VN đang rất là gian nan. Trích:

Hiện trạng
Website dành cho người Việt bây giờ nhiều tới mức, khi muốn tìm thông tin về vấn đề gì, thì người ta có ít nhất là 7 trang web chuyên ngành hứa hẹn “có đủ mọi thứ mà bạn cần”, chưa kể tới hàng loạt dạng “bổ sung cho đủ màu sắc” của những website tổng hợp. Thế nhưng, để đầy đủ nhất, thì đa phần người dùng chọn… Google.com!

Ít ai nhận thấy rằng, tình trạng quảng cáo trên các trang web này không quá tốt đẹp như họ mong đợi. Một điển hình dễ thấy nhất là trang Tuổi Trẻ Online, với hơn 4 triệu lượt truy cập mỗi ngày, vẫn tiếp tục duy trì chính sách thu hút khách hàng “Đăng quảng cáo trên Tuổi Trẻ ngày và chủ nhật, quý khách được đăng cùng nội dung trên báo Tuổi Trẻ điện tử (TTO) trong một tuần chỉ với 10% giá”. Hoặc như trang thông tin của báo Sài Gòn Tiếp Thị, vốn dĩ có lượng truy cập trực tiếp là người tiêu dùng và doanh nghiệp cũng vẫn kéo dài chương trình “giảm 90%” phí quảng cáo trên SGTT Online.

Lí do
Tuy nhiên, ông Ngô Phương Nam, một chuyên viên lập kế hoạch quảng cáo cho nhiều doanh nghiệp cho rằng, khách hàng thường e ngại với việc đặt banner trên web. Vì nhiều lý do: ngoài một số doanh nghiệp nước ngoài hoặc doanh nghiệp có mức đầu tư cao cho web, thì website của doanh nghiệp Việt Nam eo sèo, nên có khách vô cũng không để làm gì; doanh nghiệp chưa quen với việc quảng cáo trên web, đặc biệt là những trang có quá nhiều nội dung… khó kiểm soát. Doanh nghiệp có thói quen cầm nắm được mẩu quảng cáo để có thể… làm báo cáo là quan trọng. Chính vì thế, hầu hết các doanh nghiệp đều không duyệt kinh phí quảng cáo trực tuyến…

Và tương lai mờ mịt
Con số của 24h ước tính thị trường quảng cáo trực tuyến năm 2007 đạt 130 tỉ đồng; năm 2008 có thể đạt 180 – 200 tỉ đồng, so ra thì có vẻ phát triển, nhưng với sự ra đời của lượng website hiện nay và độ tập trung quảng cáo vào các site lớn thì cơ hội vẫn chưa đến như kỳ vọng của những người đang đầu tư và chờ đợi trong… mỏi mòn.

Advertisements
  1. Không có bình luận
  1. No trackbacks yet.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: